Ang Lukaret kong Maid (x1xYvi) on Wattpad 

Prologue

Ako si Meccy isang dakilang pobre. Nasa akin na ata lahat ng kamalasan sa ibabaw ng mundo. Ang unfair ng buhay para sa akin. Apat kaming magka kapatid ako ang panganay. Si Donna, Sheila, at Cassie ang mga kapatid ko. Si mama at papa ay isang magsasaka lamang. Walang sapat na trabaho pero para sa akin at amin ay sapat na iyon lalo pang magka kasama kami. Twenty na ang edad ko pero hanggang ngayon ay nangangarap lang na makapag tapos ng koliheyo kahit hindi naman sapat ang kita ng mga magulang ko. Kaya hanggang high school lang ang naabot ko. Ganun naman talaga di ba? Mahirap lang naman ako kaya ito mangangarap nalang sa gising.

Lumuwas ako ng Manila para makapag sapalaran. Kinakailangan kong kumita ng pera para pang tustos sa pangangailangan lalo pa para makatulong sa mga kapatid ko kaya namasukan akong katulong dito sa Quezon. Subdivision ang bahay mabait ang amo kong babae at lalaki. Ang kaso iyong anak nila ang hindi okay para sa akin. Hindi naman sa sinasabi nilang nakukuryus sa isang bagay pero doon nadin yon. Ang landi lang kasi ng amo kong iyon. Hindi ko nga alam na nagdadala pala siya ng mga babae araw araw sa kwarto niya. Kaya araw araw din akong naglilinis sa loob ng kwarto niya tuwing wala siya. Nakakainis lang kasi ang gwapo niya pero Manyak naman! Hmmm!
Kaya gagawa ako ng mission:

  1. Pagsilbihan si sir.
  2. Ayusin araw araw ang mga gamit nito.
  3. Tiyaking walang sagabal tuwing nandiyan ang syota niya.
  4. Amoyin at labhan ang mga damit nito.
  5. Nakawan ng halik habang humihilik.
  6. Pag tiyagaan ang mood nito.
  7. Wag pansinin. At dapat maingat.
  8. Sundin ang mga utos nito.
  9. Siguruduhing maayos ang plano.
  10. Akin na iyon. 🙂


Siya si Raven Sy, matalino, mayabang at bastos. Nasa kanya ang mga katangiang hindi ko nakikita kay Prince charming. Dahil magkaiba silang dalawa. Paano ba ako nalagay sa sitwasyong to? Ipag patuloy mo ang pagbabasa neng ng malaman mo..


—–

Continue on Wattpad @x1xyvi thank you so much. :’)

Leave a Reply

